Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

THÁCH THỨC KHI THU TIẾNG ĐỒNG BỘ

NHỮNG THÁCH THỨC KHI THU TIẾNG ĐỒNG BỘ

Khung giờ vàng đang có khuynh hướng trình chiếu những bộ phim với phương thức quay mới: Quỳnh Búp Bê, Ngày ấy mình đã yêu, chạy trốn thanh xuân,... đều thu tiếng đồng bộ. Đặc biệt hơn 100% những bộ phim sắp được chiếu trong khung giờ này đều không lồng tiếng như xưa: Nàng dâu order, về nhà đi con, mê cung...
Sự xuất hiện khá nhiều bộ phim thu tiếng đồng bộ thay vì lồng tiếng như các bộ phim trước kia. Các nước khác đã quá quen thuộc với công nghệ quay này; còn với nước ta thì đây chỉ là giai đoạn bắt đầu. Vì thế tạo ra không ít những thách thức cho người diễn viên, đặc biệt là diễn viên có khả năng đài từ kém.

Thu tiếng đồng bộ và những thách thức nào đang chờ đợi người diễn viên?

Thu tiếng không chỉ là khó khăn cho những ai đài từ kém mà còn là thách thức cho những diễn viễn có khả năng xử lý thoại tốt. Bởi vì thoại trên phim trường không giống bên ngoài luôn phải điều chỉnh và chú ý đến ngữ điệu, nhịp điệu của lời thoại. Ngoài ra, mỗi vai diễn cần một chất giọng khác nhau để có thể hóa thân vào nhân vật một cách tốt nhất; người có khả năng đọc thoại tốt sẽ cho thấy được sự khác biệt rõ ràng giữa các vai diễn, tránh trường hợp nhiều vai diễn cùng một màu giọng.
thu-tieng-dong-bo-va-nhung-thach-thuc-1
Trước kia diễn viên thường chỉ chú trọng đến kỹ năng diễn xuất thì ngày nay họ cần có kinh nghiệm đài từ và giọng nói hay. Người diễn viên hiện đại bắt kịp xu hướng, ngoài trau dồi khả năng diễn xuất thì việc luyện giọng sửa phát âm cũng phải được luyện tập, thực hành thường xuyên để không ngừng hoàn thiện và hướng tới hoàn hảo trong tương lai. Để quá trình thu tiếng đồng bộ diễn ra tốt đẹp; học hỏi, bồi đắp kỹ năng, quan sát hằng ngày; lắng nghe góp ý của đạo diễn, diễn viên kinh nghiệm, ghi âm nghe lại giọng của mình, giọng của bạn diễn... để có khả năng linh hoạt, sáng tạo ứng biến tự nhiên, tránh cách thoại đơ, cứng không cảm xúc.
thu-tieng-dong-bo-va-nhung-thach-thuc-1
Lợi thế của thu tiếng đồng bộ, người diễn viên có thể diễn tả một cách chân thật nhất những âm thanh, tiếng động lớn nhỏ: hơi thở, bước chân, ... và bộc lộ 100% cảm xúc của nhân vật thông qua giọng nói được thu trực tiếp tại phim trường thay vì lồng tiếng sau đó thì cảm xúc thật truyền tải đến khán giả sẽ bị thuyên giảm đi rất nhiều.
Video học luyện phát âm trong khóa diễn viên
.
Việc thu tiếng đồng bộ tạo ra không ít khó khăn cho nhà sản xuất phim vì phải tuyển chọn kỹ lưỡng diễn viên không những có diễn xuất tốt mà còn phải có chất giọng tốt mới có thể truyền tải hết cảm xúc, tình cảm của nhân vật muốn bộc lộ.
thu tiếng đồng bộ và những thách thức
Thu tiếng đông bộ giống như một bài kiểm tra đánh giá xem ai mới là người diễn viên thực lực thật sự; vì ngày xưa có thể che đi khuyết điểm đài từ bằng  việc lồng tiếng, nhưng nó sẽ thiếu tự nhiên dù người lồng tiếng có xuất sắc đến đâu. Dẫu biết rằng không phải ai cũng có được chất giọng tốt ngay khi bắt đầu. Nhưng có thể thay đổi được màu giọng nhờ vào nỗ lực và bản lĩnh của người diễn viên.
thu tiếng đồng bộ và những thách thức
Hình ảnh học viên Quế Châu thu tiếng đồng bộ khi quay tại phim trường
Nhờ vào xu hướng thu tiếng đồng bộ mà nghệ thuật Việt Nam có bước chuyển mình mới bắt kịp với Thế Giới trong tương lai. Hơn thế những diễn diễn thực lực sẽ được chọn lọc một cách tự nhiên và có sự phân chia rõ ràng với các diễn viên thiếu kỹ năng đại trà. Bên cạnh đó, đạo diễn đánh giá cao; khán giả công nhận tài năng diễn xuất toàn diện và trở thành diễn viên bão chứng cho lượt người quan tâm theo dõi, hay bão chứng doanh thu phòng vé.
Lớp học diễn viên tại Tây Nguyên Phim chú trọng đào tạo cả 2 mảng diễn xuất và luyện sửa giọng nói cho học viên. Chính là địa điểm được nhiều bạn tin tưởng đăng ký học
thu tiếng đồng bộ và những thách thức
Hình ảnh học viên thực hành diễn xuất tại lớp học
THÔNG TIN LỚP HỌC
Các khung thời gian học: 2 ngày cuối tuần
  • Thứ 7 - Chủ nhật vào lúc 13h30 -> 16h 
  •  Thứ 7 - Chủ nhật vào lúc 18h30->21h
Học Phí:  6.000.000- 8.000.000/khóa/3 tháng-4,5 tháng
Mọi thông tin liên hệ: CÔNG TY TÂY NGUYÊN PHIM
Muốn Làm diễn viên phải làm sao
ĐC : 213 Cao Đạt, Phường 1, Quận 5, TP.HCM
ĐT : 028 6273 3715 – 0916 955 085
Website: http://www.taynguyenfilm.vn/
VIDEO HỌC VIÊN THỰC HÀNH DIỄN XUẤT TRƯỚC ỐNG KÍNH
.

,
BẢN ĐỒ HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI ĐẾN TÂY NGUYÊN PHIM
.
    

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng Ký Học

Liên Hệ

Email: taynguyenfilm@gmail.com

ĐT: 08 6273 3715 - 0916 955 085

Hình Ảnh